Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

Nghĩ trước khi bấm còi

Nghĩ trước khi bấm còi
Sau tác phẩm đầu tay “Sát thủ đầu mưng mủ” và tái bản thành “Phê như con tê tê” cùng nhiều chỉnh sửa, bổ sung. Nhằm nâng cao ý thức người tham gia giao thông, trong bối cảnh giao thông Việt Nam hiện tại đang rất “tự phát” và chưa được người tham gia lưu thông chưa thực sự nghiêm túc trong việc chấp hành luật.

Vẫn với nét vẽ quen thuộc, hài hước và ấn tượng trong cách gieo vần trong các tình huống rất hài hước và gần gũi nhưng cũng không kém phần răn đe như: “lái xe nghe điện – nhân tiện hôn đường”, “nam thanh nữ tú rất “đú chở 3″, “xi-nhan không phải là hâm – xi-nhan để khỏi bị đâm vỡ đèn”, “Phóng nhanh xanh cỏ”, “Chồng lái lụa, vợ góa bụa”, “Hà Nội không vội được đâu”, “Sài Gòn phanh mòn lốp xe”… để đề cập đến các tình huống “dở khóc, dở cười” thậm chí là nguy hiểm đến đáng báo động trong lưu thông thường ngày, bênh cạnh đó bộ ảnh “Nghĩ trước khi bấm còi” còn lên án một bộ phận người nhận thức về văn hóa giao thông rất kém.

Với 40 bức biếm họa là 40 tình huống đặc sắc khác nhau có thể dễ dàng bắt gặp trong việc lưu thông mỗi ngày ở Việt Nam hiện tại, ví dụ như việc vừa lái xe vừa nghe điện thoại, tranh thủ những giây đèn vàng cuối cùng trước khi đèn chuyển màu để vượt hay việc bấm còi inh ỏi khi đèn giao thông còn chưa chuyển xanh…

Không phát hành bản cứng như “Sát thủ đầu mưng mủ”, tập “Nghĩ trước khi bấm còi” được Nguyễn Thành Phong chuẩn bị từ ý tưởng cho đến khi hoàn tất mất đến 10 tháng và được phát hành miễn phí dưới dạng ebook.

Không tạo ra nhiều luồng phản ứng trái chiều và gây tranh cãi như “Sát thủ đầu mưng mủ”, ở “Nghĩ trước khi bấm còi” Nguyễn Thành Phong nhanh chóng nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ cộng đồng mạng bằng những hiệu ứng rất rõ ràng bằng hình ảnh và câu chữ dễ gieo lại trong lòng mỗi người sau khi xem qua bộ ảnh.

“Nhiều câu tôi có cảm hứng nên vẽ rất nhanh, ngược lại sẽ phải mất nhiều thời gian để lên ý tưởng rồi vẽ phác họa. Những hình ảnh trong tranh đều quen thuộc với người xem và ai cũng bắt gặp mình trong đó. Tôi tham gia vì thấy chiến dịch này hay và có nhiều lợi ích cho cộng đồng” – Nguyễn Thành Phong chia sẻ.

Một số ảnh trong ebook Nghĩ trước khi bấm còi

Nghĩ trước khi bấm còi

Nghĩ trước khi bấm còi

Nghĩ trước khi bấm còi

Nghĩ trước khi bấm còi

Nghĩ trước khi bấm còi

Nghĩ trước khi bấm còi

Nghĩ trước khi bấm còi

Nghĩ trước khi bấm còi

Download ebook Nghĩ trước khi bấm còi

Xem truyện

Tải sách miễn phí

4 MB .pdf

Download ebook

Tải sách miễn phí

4 MB .pdf

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét