Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

10 cuốn sách được đọc nhiều nhất thế giới

10 cuốn sách được đọc nhiều nhất thế giới
- Đa số chúng ta ai cũng thích đọc sách, nhưng không mấy người, kể cả những người được gọi là "mọt sách" có thể kể tên 10 cuốn sách được đọc nhiều nhất trên thế giới. Trong hơn một nửa thế kỷ qua, hàng trăm ngàn cuốn sách đã được in, nhưng chỉ có một số ít là thu hút được sự chú ý của toàn bộ độc giả trên thế giới.

Dưới đây là danh sách 10 cuốn sách đã được đọc nhiều nhất trên thế giới trong vòng 50 năm qua. Con số thống kê dựa trên số lượng sách đã được in và bán nhưng không thể thống kê được số người cùng đọc chung một cuốn sách theo kiểu cho mượn.

10. Nhật ký của Anne Frank : 27 triệu bản

Nhật ký Anne Frank là một cuốn sách bao gồm các trích đọan từ một cuốn nhật ký do Anne Frank viết trong khi cô bé đang trốn cùng gia đình trong thời kỳ Đức Quốc Xã chiếm đóng Hà Lan. Gia đình cô bé đã bị bắt năm 1944 và Frank cuối cùng đã chết vì bệnh sốt phát ban ở trại tập trung Bergen-Belsen. Sau chiến tranh cuốn nhật ký đã được cha của Frank là Otto Frank tìm lại được.

Kể từ khi xuất bản, cuốn sách đã bán được hơn 27 triệu bản và đã được dịch ra hơn 50 thứ tiếng.

“Nhật kí Anne Frank”, như bao nhiêu quyển nhật kí khác trên đời, là một câu chuyện nối dài bất tận với những “Ngày…tháng…năm…” không bao giờ lặp lại. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, quyển nhật kí của cô gái người Do Thái này còn là một thước phim trung thực rõ nét, một bức tranh ghép hình từ rất nhiều mảnh khác nhau của cuộc sống mà cô và gia đình đã và đang trải qua. Những màu sắc ấy, những đường nét ấy, khắc họa một bức chân dung tuyệt đẹp về sức sống con người – bức chân dung không hề phai màu nhòa nét dẫu đã hơn nửa thế kỉ trôi qua…

Download ebook Nhật ký của Anne Frank

PDF PRC EPUB

Mua sách giấy ủng hộ Tác giả

 mua sách tiki  mua sách Fahasa

9. Suy nghĩ và làm giàu (Think and grow rich): 30 triệu bản

Cuốn sách được xuất bản năm 1937, dựa trên những câu chuyện có thật của những người vĩ đại như Edison - nhà phát minh lỗi lạc mà thời gian rèn luyện trong trường học chỉ... vỏn vẹn 3 tháng, như Henry Ford - người bị coi là không có học vấn nhưng đã trở thành ông trùm trong nền công nghiệp xe hơi với một gia tài kết xù..., tác phẩm có một sức thuyết phục và lay động rất lớn. Tác giả Napoleon Hill, một nhà báo tài năng, từng làm cố vấn cho Tổng thống Mỹ, đã dành hầu như toàn bộ thời gian và công sức trong suốt gần ba mươi năm để phỏng vấn hơn 500 người nổi tiếng và thành công nhất trong nhiều lĩnh vực khác nhau, cùng hàng ngàn doanh nhân khác - cả những kẻ thất bại và những người thành công.

Với 42 lần xuất bản đã được bán trong hơn 70 năm kể từ khi ra đời, những đúc kết về thành công của Napoleon Hill đến nay vẫn không hề bị lỗi thời, ngược lại, thời gian chính là minh chứng sống động cho tính đúng đắn của những bí quyết mà ông chia sẻ. Không có giới hạn nào trong tư duy con người ngoài những giới hạn do chính con người đặt ra.

Download ebook Suy nghĩ và làm giàu (Think and grow rich)

PDF PRC EPUB

Mua sách giấy ủng hộ Tác giả

 mua sách tiki  mua sách Fahasa

8. Cuốn theo chiều gió: 33 triệu bản

download ebook cuốn theo chiều gió
Cuốn theo chiều gió
Cuốn theo chiều gió (Gone with the wind), xuất bản lần đầu năm 1936, là một cuốn tiểu thuyết tình cảm của Margaret Mitchell, người đã dành giải Pulitzer với tác phẩm này năm 1937. Câu chuyện được đặt bối cảnh tại bang Georgia và thành phố Atlanta, miền Nam nước Mỹ trong suốt thời kì nội chiến và tái thiết. Tác phẩm xoay quanh Scarlett O'Hara, một cô gái miền Nam đầy nghị lực, phải tìm mọi cách để sống sót qua chiến tranh và vượt lên cuộc sống khó khăn trong thời hậu chiến. Trong đó, cuộc tình của cô với anh chàng quý tộc phóng đãng Rhett Butler đã làm say mê độc giả nhiều thế hệ.

Không chỉ thành công ở lĩnh vực xuất bản, tiểu thuyết này khi được chuyển thể thành phim năm 1939 cũng đã thành công vang dội, trở thành một trong những bộ phim hay nhất, và có nhiều khán giả nhất trong lịch sử điện ảnh. Bộ phim đã dành tới 9 giải Oscar trong số 11 giải được đề cử, cũng là một trong 10 bộ phim đạt nhiều giải Oscar nhất.

Download ebook Cuốn theo chiều gió

PDF PRC EPUB

Mua sách giấy ủng hộ Tác giả

 mua sách tiki  mua sách Fahasa

7. Bộ truyện Chạng vạng : 43 triệu bản

download ebook audiobook đọc truyện bộ truyện chạng vạng
Bộ truyện chạng vạng
Chạng vạng (Twilight) là bộ tiểu thuyết bốn tập của nhà văn Mĩ Stephenie Meyer, xoay quanh cuộc sống của Bella, một thiếu nữ vừa chuyển tới Forks, Washington, và rẽ ngoặt cuộc đời khi sa vào tình yêu với Edward Cullen- một ma cà rồng.

Chạng vạng là bộ tiểu thuyết thịnh hành trong giới trẻ, đã bán hơn 40 triệu bản trên toàn thế giới, được dịch ra hơn 37 ngôn ngữ toàn cầu. Chạng vạng rất được giới trẻ ưa thích, với tính lãng mạn và ly kỳ. Serie khai thác chuyện tình dị giáo giữa Bella - một con người và chàng ma cà rồng Edward, cũng như mối tình tay ba giữa Bella, Edward, và Jacob, một người sói.

Theo tác giả, cuốn sách của bà "về sự sống, không phải cái chết" và "tình yêu, không phải tình dục". Mỗi cuốn đều được lấy cảm hứng từ những tác phẩm văn học cổ điển: Chạng vạng từ Kiêu hãnh và định kiến của Jane Austen; Trăng non từ Romeo and Juliet của Shakespeare; Eclipse trong Đồi gió hú của Emily Brontë; và Breaking Dawn từ một vở kịch Shakespeare, Giấc mộng đêm hè.

Download ebook Chạng vạng - Twilight tập 1

PDF PRC EPUB

Download ebook Trăng Non - New Moon tập 2

PDF PRC EPUB

Download ebook Nhật Thực - Eclipse tập 3

PDF PRC EPUB

Download ebook Hừng Đông - Breaking Dawn tập 4

PDF PRC EPUB

Mua sách giấy ủng hộ Tác giả

 mua sách tiki  mua sách Fahasa

6. Mật mã Da Vinci: 57 triệu bản

Mật mã Da Vinci (The Da Vinci Code) là một tiểu thuyết của nhà văn Mỹ Dan Brown được xuất bản năm 2003. Đây là một trong số các quyển sách bán chạy nhất thế giới và đã được dịch ra 44 ngôn ngữ.

Tổng hợp các thể loại như trinh thám, giật gân và âm mưu đen tối, quyển sách là phần hai của bộ Tam phẩm (trilogy) - bắt đầu với quyển Thiên thần và Ác quỷ (Angels and Demons) (trong đó nhân vật Robert Langdon được giới thiệu), và kết thúc bằng Biểu tượng thất truyền (The Lost Symbol).

Mật mã Da Vinci nhận được nhiều phê bình sâu sắc. Những người ủng hộ cho rằng quyển tiểu thuyết rất sáng tạo, đầy kịch tính và làm cho người xem phải suy nghĩ. Người chỉ trích thì cho rằng quyển sách không chính xác và viết rất kém, những chỉ trích còn lên án các ẩn ý xấu của Dan Brown về Giáo hội Công giáo.

Bản tiếng Việt được Nhà xuất bản Văn hóa Thông tin xuất bản năm 2005, tuy nhiên đã có nhiều lỗi dịch thuật. Sau đó, bản dịch do dịch giả Dương Tường hiệu đính đã được xuất bản vào tháng 5 năm 2006.

Download ebook Mật mã Da Vinci

PDF PRC EPUB

5. Nhà giả kim: 65 triệu bản

Nhà giả kim là một cuốn sách bestseller được xuất bản lần đầu ở Brazil năm 1988 và là cuốn sách nổi tiếng nhất của nhà văn Paulo Coelho. Đây là một câu chuyện thúc giục độc giả theo đuổi giấc mơ của mình. Tiểu thuyết được viết một cách giản dị, với phong cách gần giống với Hoàng tử Bé, các câu chuyện thần tiên hay các câu chuyện tâm linh, được viết bằng tiếng Bồ Đào Nha. Cho đến năm 2004, cuốn sách đã được dịch sang 56 ngôn ngữ, bán được hơn 40 triệu bản tại hơn 150 nước. Đây thực sự là một trong những cuốn sách bán chạy nhất trong mọi thời đại.

Tại Trung Quốc và Úc, cuốn sách đặc biệt đưa ưa thích. Tờ báo Herald Sun cho biết sách này là một trong năm cuốn sách hay bị ăn cắp nhất tại những hiệu sách ở Melbourne

Download ebook

PDF PRC EPUB

Mua sách giấy ủng hộ Tác giả

 mua sách tiki  mua sách Fahasa

4. Chúa tể những chiếc nhẫn: 103 triệu bản

Chúa tể của những chiếc nhẫn (The Lord of the Rings) là một tác phẩm dài kiệt xuất của nhà văn J. R. R. Tolkien, một nhà ngữ văn người Anh. Ông đã dành phần lớn đời mình cho công việc nghiên cứu về lịch sử của các thần thoại Bắc Âu, như thần thoại Anh và thần thoại Phần Lan.

Cuốn truyện là tập hợp quy mô những hiểu biết về một thế giới tưởng tượng có tên là Middle Earth (hay Trung Địa) với nhiều giống người kỳ lạ như Hobbit, Dwarf (người lùn), Elf (gần như tiên), Wizard (phù thủy)... và ngay cả giống người. Bộ truyện được chia ra làm 3 quyển lớn, được chia ra làm 6 tập, xoay quanh những năm tháng vĩ đại trong cuộc chiến chống lại Sauron, gồm: Hiệp hội bảo vệ nhẫn (The Fellowship of the Ring), Hai ngọn tháp (The Two Towers), Sự trở về của nhà vua (The Return of the King).

Hiện ở Việt Nam mới chỉ xuất hiện bản dịch "Người Hobbit" và "Hiệp hội bảo vệ nhẫn" của Nguyễn Nam do Nhà xuất bản Hội nhà văn ấn hành. Năm 2010 Nhà xuất bản Hội nhà văn cho xuất bản thêm cuốn "anh chàng Hobbit" dịch giả Nguyên Tâm.

Download ebook Chúa tể những chiếc nhẫn với 3 định dạng pdf/prc/epub

Phần 1 Đoàn hộ nhẫn Phần 2 Hai Tòa Tháp Phần 3 Nhà Vua Trở Về

Mua sách giấy ủng hộ Tác giả

 mua sách tiki

3. Harry Potter: 400 triệu bản

Harry Potter là tên của bộ truyện (gồm bảy phần) của nữ nhà văn J. K. Rowling viết về cậu bé phù thủy Harry Potter. Ngay từ khi ra mắt phần một vào năm 1997, bộ truyện đã gây tiếng vang và ngày càng nổi tiếng, được giới phê bình hoan nghênh và rất thành công về mặt thương mại. Bộ truyện được chuyển thể thành phim, trò chơi và các loại mặt hàng liên quan đến truyện cũng được sản xuất và lưu hành rộng rãi. Đến nay, cả bảy phần đã được xuất bản, bán được hơn 400 triệu bản và được dịch sang hơn 63 ngôn ngữ.

Download bộ truyện Harry Potter 7 tập gồm 3 định dạng pdf/prc/epub

Download Ebook

Mua sách giấy ủng hộ Tác giả

 mua sách tiki  mua sách Fahasa

2. Những trích dẫn từ Chủ tịch Mao Trạch Đông: 820 triệu bản


Cuốn sách Những trích dẫn từ Chủ tịch Mao Trạch Đông đã được Chính phủ Trung Quốc cho xuất bản từ tháng 4 năm 1964. Đây là một tập hợp các trích đoạn trích từ các phát biểu quá khứ và các ấn phẩm, hình ảnh của Chủ tịch Mao Trạch Đông. Cho đến nay, cuốn sách đã bán được hơn 820 triệu bản.

1. Kinh Thánh: 3,9 tỷ bản

Holy Bible book
Quyển sách được nhiều người đọc nhất
Đây là cuốn sách được đọc nhiều nhất trên thế giới do số lượng tín đồ đông đảo. Kinh Thánh là tập hợp của một số sách về niềm tin của Do Thái giáo và Cơ Đốc giáo. Kinh Thánh được khoảng 40 tác giả, sống tại 3 lục địa khác nhau, viết trong khoảng thời gian gần 1600 năm. Kinh Thánh được chia thành hai phần chính là Cựu Ước và Tân Ước. Cựu Ước là Kinh Thánh của Do Thái giáo. Tân Ước ghi lại cuộc đời của Đức Chúa Jesu, những lời dạy dỗ của Ngài, lịch sử của Hội Thánh và những huấn thị của các nhà lãnh đạo Hội Thánh trong giai đoạn đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét